Top thương hiệu trang phục thể thao đẹp nhất thế giới

Trang phục thể thao là một trong những thị trường “ngách” nổi tiếng thế giới với hàng loạt cái tên đình đám như: Adidas, Nike, Puman, Michi, Alo,... Trong bài viết này, all4school sẽ điểm qua một vài cái tên mang tầm ảnh hưởng đến xu hướng toàn cầu.

“Vị vua của những vị vua” – Nike

Không phải ngẫu nhiên Nike được người dùng gọi với biệt danh như thế - thương hiệu hiện đứng đầu bảng xếp hạng thời trang thể thao đươc yêu thích nhất năm 2021. Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng thời trang thể thao vẫn mang tính cốt lõi.

Ra đời từ năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sports (BRS), qua quá trình hình thành và phát triển với nhiều sự chuyển đổi để có một Nike của hôm nay. Thành công của Nike có sự góp sức lớn của câu slogan kinh điển “Just do it”, một trong những biểu tượng cổ động ngắn gọn nhưng mang tính hiệu quả nhất mọi thời đại.

Nike được đánh giá là một trong số ít những thương hiệu dẫn đầu xu hướng trang phục thể thao trên thị trường. Hãng tập trung khai thác trong lĩnh vực thời trang thể thao nhưng đặc biệt ưu tiên nghiên cứu xu hướng và sáng tạo thiết kế đối với đồ tập yoga, gym. Tại Nike, mỗi sản phẩm ra đời đều mang những thông điệp và chiến dịch riêng, đặc biệt có sự thay đổi cải tiến lớn về tính năng trong mỗi lần ra mắt.

Adidas – “Ông hoàng” của những giải đấu thể thao...

Người ta cho rằng Adidas chính là “kỳ phùng địch thủ” với Nike và thị trường trang phục thể thao thực chất chỉ là cuộc đấu tay đôi của 2 thương hiệu đình đám. Thường hiệu danh tiếng đến từ nước Đức được đặt nền móng ra đời trước Nike hàng chục năm, nhưng vì nhiều biến cố khiến Adidas có những khoảng thời gian khó khăn trong quá khứ.

Ra đời từ năm 1924 với tên gọi tiền thân Dassler Brothers Shoe Factory, doanh nghiệp khởi xướng với việc kinh doanh sản xuất công cụ thể thao trước khi bắt tay vào sản xuất trang phục. Adidas là một trong những thương hiệu thể thao manh nha sớm nhất thế giới hiện đại, do đó thời kỳ đỉnh cao  thương hiệu góp mặt trong hầu hết các giải đấu lớn trên thế giới.

Không giống như Nike, định hướng trang phục của Adidas mang phong cách trẻ trung, thời thượng và hiện đại. Hãng không tập trung vào sản xuất đồ thể thao đặc thù, thương hiệu phát triển đa dạng trong hầu hết các môn thể thao. Tuy nhiên, vì theo phong cách hiện đại và không ngừng thay đổi tập trung vào người trẻ nên thương hiệu bị giới hạn bởi đối tượng khách hàng.

... và người anh em “thất lạc” Puma

Nếu không đọc lịch sử ra đời của Adidas, ít ai biết rằng Puma cũng từng xuất thân cùng một vị trí như người “anh em” đình đám kia. Biến cố nội bộ bất hòa khiến cho hai anh em nhà Dassler mâu thuẫn và chính thức tách ra từ năm 1948. Từ đó Adidas và Puman chính thức hình thành ở 2 đầu chiến tuyến.

So về mức độ phổ biến và được người dùng ưa chuộng, Puman có chút lép về so với 2 cái tên đình đám Nike và Adidas. Mặc dù vậy, thị phần Puma trên thương trường vẫn vô cùng rộng lớn và có khối lượng khách hàng riêng. Nếu Adidas là “ông lớn” của mọi đấu trường thể thao, Puman chỉ tập trung vào môn thể thao “vua” là bóng đá và có những nghiên cứu, phát triển đột phá. Triết lý kinh doanh của thương hiệu hướng khách hàng đến những thiết kế thể thao tích hợp mang tính đa nhiệm hơn và có thể dạo phố, đi chơi thay vì chỉ mặc trong các hoạt động thể thao. 

Ý kiến bạn đọc