Những BST thời trang trẻ em “ấn tượng” của các NTK Việt

Trong vài năm trở lại đây, thị trường thời trang Việt có sự xuất hiện thường xuyên hơn những bộ sưu tập (BST) về trẻ em. Đây thực sự là một tín hiệu khả quan đến từ các nhà thiết kế (NTK) dành cho thị phần ngách này, cùng all4school điểm qua một vài BST thời trang trẻ em ghi dấu trong lòng khán giả.

NTK Đỗ Mạnh Cường với BST Little Love

  • Màu chủ đạo: Trắng – đen
  • Ngày ra mắt BST: 25-8-2019 tại Tuần lễ Thời trang Thiếu nhi

Lấy nguồn cảm hứng từ chính các con của mình, NTK Đỗ Mạnh Cường cho ra đời BST Little Love như một lời bộc bạch của người cha dành cho con gái. Thông điệp yêu thương được NTK gửi trọn vẹn vào BST thay cho những lời nói, hành động của các bậc cha mẹ dành cho những thiên thần nhỏ của mình.

Bộ sưu tập Little Love với 30 mẫu thiết kế, ra mắt trong sự kiện bế mạc Tuần lễ Thời trang Thiếu nhi mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng. Một phong cách đậm chất Đỗ Mạnh Cường với form váy suông, bồng, cầu vai và hình khối 3D, đặc biệt bông hoa lớn đặc trưng trong các thiết kế của NTK tài năng này. Ngoài ra, all4school được biết lý do chọn tông màu chủ đạo trắng – đen, vì gam màu này không kén da, kén sắc vóc tương đối phù hợp với trẻ em. Thời điểm ra mắt BST, Đỗ Mạnh Cường mới chỉ nhận nuôi 5 người con, đến thời điểm hiện tại anh đã là bố của 8 người con (4 trai, 4 gái).

BST “Chim thiên đường” – phép thử của NTK Vũ Việt Hà về thời trang trẻ em

  • Màu chủ đạo: Trắng – đen – xanh đen
  • Ngày ra mắt BST: 30/10/2020 tại Vietnam Junior Fashion Week 2020

Nhắc đến NTK Vũ Việt Hà, báo chí ưu ái đặt cho anh biệt danh người “thừa năng lượng”. Một trong những NTK làm việc “năng suất” nhất, với hàng loạt BST ra đời liên tục chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đề cử như 20 BST anh cho ra mắt vào năm 2019, hay BST áo dài từ vải tơ sen và Chim thiên đường bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trong năm ngoái.

“Chim thiên đường” được xem là bước ngoặt đánh dấu sự nghiệp, lần đầu tiên tác giả thử sức với thời trang trẻ em sau gần 20 năm trong nghề. Vẫn mang yếu tố Văn hóa truyền thống và di sản dân tộc làm “linh hồn” trong BST của Vũ Việt Hà. “Chim thiên đường” như một ẩn ý của tác giả về thiên đường đầy sáng tạo của những NTK, đồng thời đây cũng là một loài chim đẹp sống tại khu vực khí hậu nhiệt đới. Bên cạnh đó, chất liệu thổ cẩm, tơ tằm và các phụ kiện mây tre đan được NTK khai thác tối đa qua BST với thông điệp giúp người trẻ hiểu hơn về những di sản dân tộc.

NTK NGHĨA Baby “thổi” chất vào thời trang trẻ em

Màu chủ đạo: Tone màu pastel hồng và xanh mint

Ngày ra mắt BST: 31-10-2020 tại Vietnam Junior Fashion Week

BST thời trang trẻ em trên thị trường không nhiều, đặc biệt mang thiên hướng bụi bặm, cá tính lại càng hiếm. Chính vì thế BST “Chất” của NGHĨA Baby như một cơn gió lạ thổi vào thị trường thời trang Việt.

Theo chia sẻ của tác giả, BST lấy ý tưởng từ chính những tính cách đặc trưng của các bé: thích tìm tòi, khám phá, thích những điều nổi bật, màu sắc bắt mắt,... Thông điệp từ BST được truyền tải qua từng chi tiết trang phục đến những phụ kiện kết hợp, mang lại cảm giác chân thực và đầy đủ nhất của NTK. Điểm nhấn chính của “Chất” lột tả đúng sự nghịch ngợm, phá cách, sáng tạo, ưa gây sự chú ý,... đúng với tuổi của các bé. Bên cạnh đó, một điểm khán giả dễ dàng nhận thấy qua BST này, các bé trở nên năng động, phong cách và đáng yêu hơn dù thời trang có thiên hướng bụi, cá tính.

Thời thượng cùng NTK Ada Anh Trương qua BST New Normal

Màu chủ đạo: Trắng – đen

Ngày ra mắt BST: 29/11/2020 tại Tuần lễ Thời trang Trẻ em Thu Đông 2020

Nếu các bạn nghĩ thời thượng chỉ dành cho những quý ông, quý cô thì hoàn toàn sai lầm. NTK Ada Anh Trương sẽ cho bạn thấy một góc thời thượng không kém khác từ những... đứa trẻ. BST New Normal hay còn được hiểu nôm na là trạng thái bình thường mới trong cuộc chiến chống Covid-19, được Ada Anh Trương lấy nguồn cảm hứng từ chính thông điệp này.

Nhìn tổng thể BST, tác giả lựa chọn gam màu “an toàn”, với những màu sắc trendy trong năm 2020. Điểm đáng khen nhất trong BST dành cho trẻ em này của nữ thiết kế 9x, chính là cách nhấn đặc biệt vào form dáng cá tính và tập trung xử lí chất liệu giúp truyền tải đúng nét thời thượng tác phẩm hướng đến. Song song đó, New Normal mang thông điệp ý nghĩa cổ vũ tinh thần mỗi cá nhân sau những hậu quả thiên tai, dịch bệnh để lại. Đồng thời, khuyến khích thế hệ người trẻ dám thể hiện, dám bứt phá và luôn mang lại giá trị cho chính bản thân, cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc