Bí quyết tạo nên “tên tuổi” của các thương hiệu đồng phục học sinh

Chất liệu, thiết kế, from áo, giá thành,... theo các bạn đâu là yếu tố giúp một thương hiệu thời trang nói chung và riêng đối với đồng phục học sinh có thể tạo nên “tên tuổi”, chỗ đứng?

Hành trình tạo nên chỗ đứng của thương hiệu gắn với cả một quá trình từ khi thành lập, đến xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, có thương hiệu 2-3 năm đã được khách hàng biết đến, nhưng cũng có thương hiệu cả 10 năm vẫn không được nhắc nhớ.

From dáng trước, chất liệu sau

Chúng ta đa số đều có xu hướng lựa chọn trang phục qua những yếu tố bên ngoài trước khi cân nhắc đến giá trị bên trong. Một bộ trang phục bắt mắt với thiết kế hiện đại, phù hợp sẽ ghi điểm trước nhất với khách hàng. Và đồng phục học sinh cũng vậy? Điểm nhấn đầu tiên vẫn sẽ là mẫu thiết kế phù hợp với tiêu chí, nhu cầu khách hàng đặt ra, nhất là đặc thù của ngành giáo dục. Để có được bước đi đầu tiên thành công, thương hiệu đồng phục buộc phải đọc vị được khách hàng. Nắm rõ những giá trị đối tác mong muốn, những ý nghĩa đằng sau bộ đồng phục từ đó cho ra mẫu thiết kế đúng ý khách hàng. Thành công bước đầu từ thiết kế tạo tiền đề lớn với thương hiệu trong các giao dịch sau đó.

Nếu như thiết kế đa phần dựa trên yêu cầu của các trường để phác thảo, chất liệu vải được xem là yếu tố thương hiệu phải chủ động đề xuất cho khách hàng lựa chọn. Vấn đề chất liệu khá chuyên môn, do đó đây được đánh giá lợi thế cũng như điểm yếu của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chú trong đến số lượng và giá thành nên lựa chọn những chất liệu “thời trang nhanh” thay vì xu hướng chất liệu xanh, có thể sẽ thuyết phục được khách hàng nhưng về lâu dài chắc chắn không phải là sự lựa chọn hàng đầu. Giá trị của một thương hiệu được đánh giá ở sự bền vững, không phải thành công tạm thời.

Giá thành quyết định lợi thế?

Thực tế thị trường hiện nay, giá thành vẫn được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng để cạnh tranh thương hiệu. Tuy nhiên, công thức kinh doanh này sẽ đúng trong vài năm trước, trong thời điểm hiện tại hành vi người dùng đã được nâng lên một tầng cao mới.

Kinh tế phát triển, nhu cầu đời sống ngày một được nâng cao, chất lượng cuộc sống cũng vì thế mà đổi thay theo hướng tích cực. Thay vì quan tâm giá thành, người mua bắt đầu để tâm nhiều đến tên tuổi của thương hiệu, đến nguồn chất liệu, from dáng, mức độ độc quyền,...  Đối với đồng phục học sinh cũng vậy, các bậc phụ huynh luôn luôn muốn dành điều tốt nhất cho con em. Do đó, những mong muốn từ các bậc cha mẹ ảnh hưởng đến quyết định mua đồng phục của trường. Chính vì thế, chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu và chất liệu lại một lần nữa có chỗ đứng riêng, với sự lựa chọn tốt nhất.

Hãy là một thương hiệu “có tâm – có tầm”

Thương hiệu đồng phục học sinh trên thị trường không ít, mặc dù không cạnh tranh “khốc liệt” như một số nhóm khác trong ngành thời trang. Thế nhưng để trở thành thương hiệu được các trường học tin dùng, được các bậc phụ huynh an tâm hay các em học sinh yêu thích không hề đơn giản. Mặc dù vậy, all4school tin rằng với tất cả những tâm huyết thương hiệu xây dựng. Với những giá trị cốt lõi doanh nghiệp theo đuổi, cái tâm – cái tầm sẽ luôn song hành tiến lên cùng nhau. Trong bạn có tâm, trong tâm có tầm, tất cả sẽ trở nên một thể thống nhất đưa thương hiệu bay cao, bay xa.

Bên cạnh đó, định hướng của một doanh nghiệp vô cùng quan trọng và có thể theo đuổi đến cùng triết lý, nguyên tắc từ ngày đầu thành lập cho đến khi thành công sẽ chứng minh cái tâm – tầm của thương hiệu. Tại all4school cũng vậy, với phương châm “Vì sức khỏe học đường” nhưng đây cũng như lời nhắc nhớ đối với thương hiệu. Dẫu cho thời gian có qua đi, thời thế có đổi thay hay thị trường có biến động. Chúng tôi – all4school vẫn sẽ hướng đến những sản phẩm đồng phục ưu tiên sức khỏe con trẻ, vì những mầm non xanh, vì những tương lai xanh, cho một sự phát triển bền vững toàn diện.

Ý kiến bạn đọc